ทุ่มงบ ซื้อที่ดินหวัง เกร็งกำไร  บริษัท รัตนากร แอสเซท  จำกัดซึ่งถือว่าเป็นบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่รายหนึ่งของประเทศได้มีการตั้งงบประมาณขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับในการปั้นหาซื้อที่ดินรวมถึงธุรกิจโรงแรมในตอนนี้มีการประกาศขายเพราะต้องปิดกิจการด้วยขนาดนี้ทางด้านบริษัทรัตนากร แอสเซท จำกัดได้มีการกว้านซื้อที่ดินที่ค่อนข้างสวยไปแล้วหลายแปลงด้วยกัน

          อย่างเช่นที่ภูเก็ตก็ซื้อไปทั้งหมด 20 แปรงและยังมีนโยบายที่จะซื้อเพิ่มอีกซึ่งในขณะนี้มีแนวความคิดที่จะเข้าไปกวาดซื้อทั้งหมด 2,400 ไร่ในสามจังหวัดดึงข้อมูลเหล่านี้ยังไม่รวมกิจการโรงแรมหรือคอนโดรวมถึงรีสอร์ทที่มีการประกาศขายอีกด้วยโดยทางด้านผู้บริหารของบริษัทรัตนากร แอสเซท มองว่าการลงทุนหาซื้อที่ดินในช่วงเวลานี้เป็นช่วงจังหวะที่ดีมากๆ

          เพราะจะได้ซื้อกิจการหรือที่ดินในราคาที่ค่อนข้างถูกและแน่นอนว่าในระยะยาวนั้นเขาสามารถที่จะนำทรัพย์สินเหล่านี้ขายออกและสามารถหากำไรจากทรัพย์สินเหล่านี้ได้ 7-10 เท่าเลยทีเดียว เรียกได้ว่านี่คือการเก็งกำไรระยะยาวสำหรับคนที่มีเงินทุน 

       สำหรับการกว้านซื้อที่ดินเพื่อเก็บ เอาไว้เนื่องจากว่าช่วงนี้ทรัพย์สินเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ในราคาถูกรนั้น ไม่ใช่เพียงแต่บริษัทรัตนากร แอสเซท เท่านั้นที่ทำแบบนี้บริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆบริษัทที่ไม่ได้มีปัญหาการขาดสภาพคล่องและยังมีเงินทุนในบริษัทเยอะก็มีการกวาดหาซื้อที่ดินเอาไว้เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

           อย่างเช่นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของเจ้าสัวเจริญ  ในนามของบริษัท  awc   ก็มีการตั้งกองทุนเอาไว้เพื่อใช้สำหรับในการหาซื้อที่ดินหรือเรียกกันว่าการช็อปทรัพย์เช่นเดียวกันซึ่งทางบริษัท awc นั้นมีกองทุนถึงหมื่นล้านบาทเลยทีเดียวในการที่จะใช้ในการช็อปซื้อที่ดินในช่วงเวลานี้ 

              นอกจากนี้ยังมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อื่นๆอีกหลายบริษัทด้วยกันที่เริ่มขยับตัวในการหาซื้อที่ดินมาเก็บเอาไว้เช่นเดียวกันโดยมองว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิชทั้งเรื่องเจ้าของที่ดินและเจ้าของอาการโรงแรมรีสอร์ทต่างๆที่มีปัญหาเรื่องของการขาดสภาพคล่องนั้นต้องการที่จะขายทรัพย์สินของตนเองออกไป

          ซึ่งในขณะนี้ในแหล่งท่องเที่ยวหลายจังหวัดนั้นมีมากกว่า 80% ที่มีการประกาศขายทรัพย์สินดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นช่วงตักตวงของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ไหญ่ ที่มีเงินทุนนั่นเอง  เพราะสามารถที่จะซื้อทรัพย์สินเหล่านั้นได้ในราคาที่ต่ำมากๆและในขณะเดียวกันถ้าหากว่าทรัพย์สินเหล่านั้นเว้นช่วงไปประมาณซัก 4 -5 ปีย่อมต้องมีราคาสูงขึ้นอย่างแน่นอนและเมื่อถึงเวลานั้นทรัพย์สินเหล่านั้นจะสามารถเพิ่มราคาได้ และสามารถสร้างกำไรให้ได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

 

สนับสนุนโดย.  UFABET เว็บหลัก