ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องระวัง พนักงานบริษัท ยังต้องกลัวเลิกจ้า

อาชีพค้าขาย ก็ต้องระวังแต่เราเชื่อว่าคงมีคนอีกจำนวนมากที่ต้องการค้าขาย เพราะการค้าขายก็คือการลงทุนแล้วหวังกำไล  ส่วนพนักงานบางคนก็อยากจะลาออกมาทำธุรกิจเกี่ยวกับกาค้าขาย แต่บางคนก็ทำงานประจำด้วยแล้วรอวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ มาขายของเพื่อที่จะหาเงินเก็บเพิ่มเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

แต่เราเชื่อว่าการค้าขายนั้นถ้าเรารู้จักหลัก และรู้จักวิธีการแก้ไขปัญหา เราก็จะสามารถไปรอด การขายของถ้ารู้จักการปรับเปลี่ยน ยังไงอาชีพค้าขายก็ไปได้ ค่อยๆเริ่มไปทีละก้าวมาลองเริ่มจากการขายหม่าล่า อันนี้เป็นธุรกิจที่มาเป็นที่กำลังขายดี ถ้าเราลองนำมาขายก็อาจจะขายดีหม่าล่า เป็นอาหารปิ้งย่างรถเผ็ดแซบ ถ้าใครชอบเรื่องการปิ้งย่างก็น่าจะเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่หน้าทำนะค่ะ ลงทุนน้อย ลองเลือกทำเลที่ดีๆแล้วมีคนเดิน  เพราะหม่าล่าเริ่มต้นอันล่ะ 5-10 บาทราคาไม่แพง เหมาะแก่คนชอบรสชาติ เผ็ดแซบ 

ข้าวไข่เจียว 

ใครก็เคยกินข้าวไข่เขียวเป็นเมนูที่ทำง่าย และไว เหมาะแก่ชีวิตที่เร่งรีบ การขายข้าวไข่เขียวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งการขายที่หน้าสนใจ เพราะลงทุนน้อย ง่ายก็แค่มีข้าว กับไข่ เราก็ใส่จำพวกผักลงไป ขายกันที่กล่องล่ะ 25 บาท บางที่ก็ 30-35 บาท แล้วแต่จำนวนไข่ที่ใส่ หนึ่งใบ สองใบ ก็ว่ากันไป อันนี้ก็ไปขายตามตลาดนัด หรือเลือกทำเลแถวหน้าโรงงาน หรือไม่ก็แถวจุดยืนรอรถที่มีพนักงาน และนักเรียนไปมา นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หน้าเอาไปขาย 

ขายอาหารว่าง  

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่หน้าเอาไปขายนะค่ะ แต่เราต้องหาทำเลที่อยู่ใกล้กับที่ชุมชน เพราะว่าเราจะเลือกขายจำพวก ลูกชิ้นทอด ไก่ทอด ลูกชิ้นลวก ปลาหมึกย่าง ทำน้ำจิ้มเผ็ดๆแซบ อันนี้พวกชอบตั้งวงเขาชอบ หรืออาหารทานเล่น อาหารว่างไป 

ขายจำพวกสลัดพัก/ผลไม้

อันนี้ก็จะขายเกี่ยวกับเจาะกลุ่มลูกค้าที่ดูแลสุขภาพกัน จำพวกลูกค้าที่ลดความอ้วน ควบคมอาหาร ดูแลสุขภาพ กลัวอ้วน พวกออกำลังกาย พนักงานออฟฟิศ เป็นต้น อาหารจำพวกนี้เลือกกินได้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือคนโต  

ขายน้ำพริก 

ไม่คุณจะเป็นพนักงานประจำ หรือจะขายเองแบบเต็มตัวอันนี้หน้าสนใจมาก เพราะน้ำพริกผักต้ม  โดยคนปกติทั่วไปหรือว่าเราก็โตมาด้วยน้ำพริกเหมือนกัน เลือกหาทำเลที่ดี มีคนเดิน จัดร้านให้น่ากินสะอาด ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องเข้ามาเลือกซื้อเอาไปกิน ยิ่งใครมีสูตรวิธีทำน้ำพริกที่อาร่อย ลูกค้า จะไปไหนติดใจแน่นอนค่ะ