แลนด์มาร์กเชียงใหม่ ร้าน Iberry Garden ของโน้ส อุดม ปิดกิจการแล้ว

        ร้าน Iberry Garden ของโน้ส อุดม ปิดกิจการแล้ว   หากใครที่เคยไปเที่ยวที่จังหวัดเชียใหม่ ย่อมจะต้องแวะไปเช็คอินที่แลนด์มาร์ก ที่โด่งดังของเชียงใหม่ ซึ่งแลนด์มาร์กที่เรากำลังพูดถึงกันนี้ก็คือ ร้าน Iberry Garden ซึ่งเป็นร้านไอศกรีม โดยร้านนี้มีเจ้าของร้านเป็น โน้ส อุดม แต้พานิช 

          นักท่องเที่ยวที่มาที่ร้าน  Iberry Gardenจะเพลิดเพลินทั้งไอศกรีมที่รสชาติหวานอร่อยและยังมีอาหารให้ทานอีกด้วยที่สำคัญที่ร้านของโน๊ตอุดมแต้พานิชนี้ได้มีการจัดสวนเอาไว้อย่างสวยงามมีมุมหลายมุมเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกแสดงว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่เชียงใหม่ต้องแวะมานั่งเล่นก่อนกลับบ้านกันเลยทีเดียว 

          อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 8 เดือนมิถุนายนพ.ศ 2554 ที่ผ่านมานี้เอง Facebook ของโน๊ตอุดมแต้พานิชก็ได้ออกมาประกาศว่าร้านIberry Garden  ของเขานั้นจำเป็นที่จะต้องยุติกิจการซึ่งเขาเองก็ไม่ต้องการที่จะมีการปิดร้านดังกล่าวแต่เนื่องจากสถานการณ์ของการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมานั้นทำให้ทางร้านต้องเจอวิกฤตอย่างหนักโดยโน้ตอุดมแต้พานิชได้เล่าถึงความรู้สึกของเขานับตั้งแต่มีการเปิดร้านนี้ขึ้นมาเขามีความผูกพันกับร้านนี้เป็นอย่างมาก

         ร้าน Iberry Garden ของโน้ส อุดม ปิดกิจการแล้ว และแน่นอนว่าเขาก็มีความผูกพันกับจังหวัดเชียงใหม่อย่างมากเช่นเดียวกันทำให้เขาตัดสินใจย้ายจากกรุงเทพฯมาอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่แห่งนี้แล้วก็ได้ตัดสินใจที่จะมีการเปิดร้านไอศกรีมเพื่อเป็นแหล่งทำมาหากินที่เขาอยู่ที่เชียงใหม่แต่อย่างไรก็ตามในที่สุดเขาก็ต้องตัดสินใจที่จะยุติการขายของที่ร้านIberry Garden  

         เพราะว่ามีการระบาดของเชื้อโรคซึ่งเขามองว่าถ้าโลกนี้ไม่มีเชื้อโรคแล้วร้านของเขาก็ยังต้องคงอยู่ได้อย่างแน่นอนปัจจุบันร้านIberry Garden  ประกาศปิดอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากเวลาร้านIberry Garden ส่วนใหญ่นั้นคนที่จะมานั่งกินอาหารหรือมานั่งทานไอศกรีมนั้นจะเป็นชาวต่างชาติซึ่งมีคนไทยเพียงแค่ 15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เหลือนั้นเป็นชาวต่างชาติถึง 80% 

          ดังนั้นปัจจุบันนี้เมื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่สามารถเข้ามาเที่ยวในเมืองไทยได้ร้านของเขานั้นจึงค่อนข้างหลังผู้คนเลยทีเดียวทั้งนี้เนื่องจากว่าร้านประสบกับปัญหาวิกฤตอย่างหนักจึงจำเป็นที่จะต้องปิดและเชื่อว่าในอนาคตอาจจะสามารถกลับมาเปิดกิจการได้

         อย่างไรก็ตามสำหรับร้านไอศครีมของอุดมแต้พานิชนี้มีการเปิดมานานถึง 2 ปีแล้วแต่ร้านไม่ได้เปิดตลอดเวลาเพราะบางครั้งร้านก็มีการปิดกิจการเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจหลังจากที่เศรษฐกิจดีขึ้นก็ทำการเปิดกิจการใหม่  ทางด้านโน๊ตอุดมเล่าว่าถึงแม้ว่าร้านจะมีการปิดชั่วคราวแต่ก็ยังคงมีการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานแต่จนถึงขนาดนี้ไม่สามารถที่จะแบกรับภาระเอาไว้ได้แล้วจึงจำเป็นที่จะต้องแยกย้ายกันไปและร้านนี้เหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำอย่างเดียวเท่านั้น

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  ufabet ฝาก-ถอน ออโต้