เมื่อเรานั้นอยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองต้องเริ่มจากตรงไหน 

มีธุรกิจเป็นของตัวเอง เมื่อเรานั้นอยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองนั้นเพราะว่าไม่ว่าใครนั้นก็อยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองเพราะว่าการที่เรานั้นทำงานประจำนั้นเป็นอะไรที่น่าเบื่ออย่างมาก หลายปีที่ผ่านมานั้นมีคนที่คิดอยากจะเปิดธุรกิจนั้นเป็นจำนวนมากส่วนที่หลายคนนั้นคิดว่าการที่เรานั้นจะทำงานประจำนั้นได้เงินเดือนนั้นช้าแต่พอเมื่อเรานั้นจะทำธุรกิจเป็นของตัวเองนั้นเหนื่อยกว่าการที่เรานั้นทำงานประจำเสียอีกเพราะว่าเรานั้นต้องอาศัยความมุ่งมั่นในการที่เรานั้นต้องทุ่มเทตั้งแต่เมื่อเรานั้นเริ่มๆไปจนถึงการที่เรานั้นต้องพัฒนาเพื่อที่จะให้ธุรกิจของเรานั้นได้ไปต่อ เพราะว่าเรานั้นต้องไม่หยุดที่เรานั้นต้องพัฒนาเพื่อที่ว่าจะให้ธุรกิจของเรานั้นได้ไปต่ออย่างยั่งยืน  ดังนั้นเราต้องไปจ่ายค่าภาษีที่เรานั้นใช้หลักการคำนวณนั้นยากและก็ต้องเยอะกว่าภาษีเงินที่เป็นรายได้ของคนที่ทำงานประจำเสียอีก ดังนั้นคำว่ารวยเร็ว รวยง่ายนั้นไม่มีจริง

   เรานั้นต้องถามตัวเองชัดๆว่าเรานั้นอยากที่จะทำอะไร ให้เรานั้นย้ำชัดว่าตัวเองนั้นมีไอเดียที่เรานั้นอยากที่จะทำอะไรบ้าง  และเรานั้นสามารถที่จะต่อยอดนั้นได้อย่างไรไม่แค่ว่าเรานั้นอยากที่จะมีธุรกิจเพราะว่ามีหลายๆคนนั้นที่ทำธุรกิจแบบนี้โดยที่ไม่มีเป้าหมายนั้นได้ล้มลายไปนั้นนับไม่ถ้วย  เพราะว่าเรานั้นไม่มีเป้าหมายที่ที่แน่ชัด ดังนั้นการที่เรานั้นจะทำอะไรเราก็ควรที่จะมีเป้าหมายที่ชัดเจน   

ไอเดียที่คิดว่าเรานั้นจะตอบโจทย์ตลาดอย่างไร  เพราะว่าในสมัยนี้นั้นไม่ว่าใครๆนั้นก็เปิดร้านกาแฟนั้นเป็นว่าเล่นเพราะว่าเขานั้นเปิดกันและเรานั้นก็อยากที่จะเปิดบ้าง แต่ว่าอาจจะเปิดเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง  แต่ว่ากลายเป็นว่าคนนั้นเปิดร้านกาแฟนั้นเต็มทั่วไปหมด แต่ว่าถ้าคุณนั้นก็เป็นคนส่วนหนึ่งที่อยากจะเปิดร้านกาแฟนั้นเราต้องต้องมีความคิดที่แวกแนวโดยที่เรานั้นหาจุดเด่นของธุรกิจของตัวเองว่าเรานั้นจะทำอย่างไรเพื่อที่จะไม่ให้เหมือน กับคนอื่นอย่างเช่นการตบแต่งร้านนั้นให้โดดเด่นกว่าคนอื่น  การที่เรานั้นชูรสชาติที่เรานั้นจะขายให้ดี

            ไอเดียของเรานั้นจะดีแค่ไหนแต่ว่าถ้าไม่มีคนที่จะซื้อนั้นก็จะทำให้ธุรกิจของเรานั้นล่มได้เหมือนกัน  เพราะว่าเรานั้นต้องมองหาลูกค้าหรือว่าความคิดของเรานั้นมีความอินดี้มากแค่ไหน หรือว่าลูกค้านั้นแคบเกินไป  ทุนเงินของเรานั้นไม่หนาพอก็อาจจะทำให้ธุรกิจนั้นเจ๊งได้ อย่างไรก็ดีตอนนี้กระแสธุรกิจออนไลน์กำลังมาแรง ก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจเช่นกัน